Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Những Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Thống Băng Tải Cao Su

Băng tải là một trong những hệ thống không thể thiếu trong các nhà máy, khu công nghiệp nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về băng tải cao su và những đặc điểm nổi bật.
Được biết đến là loại băng tải có mức chi phí thấp nhất thuộc hệ thống vận chuyển vật liệu, băng tải cao sư được cấu tạo với hai thành phần chính là lõi thép cùng hai lớp cao su đảm bảo độ bền và tính an toàn tuyệt đối theo thời gian sử dụng. Vậy những đặc điểm nổi bật của băng tải cao su là gì?



Đặc tính chống mài mòn
Đây là đặc tính vô cùng quan trọng của băng tải cao su với sự hỗ trợ từ nhiều thành phần khác nhau như:
+ CL (L đạt tiêu chuẩn ISO 10247) phù hợp cho việc vận chuyển đối với những vật liệu như đá, sỏi, than, xi măng...
+ EC (D đạt tiêu chuẩn ISO 10247) được thiết kế đặc biệt cho một số ứng dụng đòi hỏi chống mài mòn cao và ozone cracking trong khoảng thời gian hoạt động dài, nâng cao chất lượng cao su của bề mặt.
+ Lớp bề mặt cao su AS ứng dụng cho độ mài mòn lớn, cho phép chống rách và khả năng cắt hiệu quả trong quá trình vận chuyển những vật liệu nặng, kích thước lớn.
+ SC (H đạt tiêu chuẩn ISO 10247) chuyên biệt, đặc biệt dành cho những nơi đòi hỏi chống rách và cắt được ưu tiên.
Đặc tính chống cháy
Băng tải cao su có khả năng chống cháy vô cùng hiệu quả, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành nhờ:
+ Hợp chất chống cháy BS đáp ứng tốt yêu cầu cơ bản về nguy cơ phát lửa cao nên thích hợp sử dụng trong việc vận chuyển kali cacbonat, than…
+ Hợp chất chống cháy TS chính là cao su phủ thiết kế phù hợp cho cả hai ứng dụng bên trên cũng như bên dưới mặt đất và được khuyến cáo sử dụng tại những vị trí phía sau đường hầm.
+ Lớp bảo vệ chống cháy cao TV được ứng dụng trong đường hầm.
+ Khả năng tự dập tắt và hợp chất kháng dầu AG là loại băng cao su nytry được sử dụng cho hệ thống băng tải cùng băng tải gầu nâng với khả năng chống lại tác động từ mỡ động vật hay dầu dầu thực vật, hạn chế ảnh hưởng ở mức thấp nhất của tĩnh điện đến hệ thống băng tải.


Đặc tính chịu dầu
+ Hợp chất chịu dầu cao OH của băng tải cao su có khả năng chống lại những ảnh hưởng của dầu và đặc tính sẽ bị biến đổi thấp khi nhúng trong dầu khoáng với độ xâm thực cao.
+ Thành phần cao su bao phủ OM đảm bảo cho băng tải chống lại mọi tác động hóa học trong quá trình vận chuyển các vật liệu chứa thành phần dầu như phân bón, ngũ cốc hay các loại rau chứa dầu.
Đặc tính chịu nhiệt
+ Nhờ thành phần cao su bao phủ CX, băng tải cao su có độ chống mài mòn thuộc mức trung bình và được thiết kế hoạt động tại nhiệt độ 130°C (270°F) liên tục, có thể chịu được nhiệt độ cao nhất lên đến 150°C (300°F).
+ Thành phần MX được thiết kế với lớp cao su bao phủ hoạt động liên tục ở nhiệt độ 150°C (300°F) với khả năng chịu được nhiệt độ cao nhất đạt 180°C (360°F).
+ Và sự xuất hiện của TX trong thành phần của băng tải cao su giúp hệ thống chịu được nhiệt độ cao ở điều khiện khắc nghiệt từ 200°C (390°F) đến 300°C (570°F).
Với những đặc điểm bổi bật đó mà bạn có nhu cầu lựa chọn cho doanh nghiệp của mình băng tải cao su phục vụ tốt nhất hoạt động sản xuất hãy liên hệ trực tiếp đến Công ty cổ phần kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – VINATECHNIC nhận sự hỗ trợ kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét